Công ty thông cống nghẹt Quận 1 Tấn Phát hotline 0977.957.610

Hướng dẫn cách lắp đặt thiết bị vệ sinh nhà tắm đơn giản

Lắp đặt thiết bị vệ sinh nhà tắm là 1 việc làm không quá khó khăn và bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, để thực hiện được công việc này đòi hỏi bạn cần biết được các bước lắp đặt thiết bị cơ bản để có thể tiến hành thực hiện thuận lợi, suôn sẻ hơn. Nếu như bạn đang tìm kiếm cách lắp đặt các thiết bị này thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra cách lắp đặt từng thiết bị vệ sinh nhà tắm đúng cách, đơn giản nhất.

huongdancacbuoclapdatthietbivesinhnhatamdungcach

Hướng dẫn các bước lắp đặt thiết bị vệ sinh nhà tắm đúng cách

Những kích thước chuẩn mà bạn cần biết khi lắp đặt thiết bị vệ sinh nhà tắm

Trong xây dựng, thiết kế, lắp đặt các trang thiết bị, chủ nhà luôn đòi hỏi 2 tiêu chí là tính thẩm mỹ và công năng. Để đảm bảo 2 yếu tố này được song hành bạn cần quan tâm đến kích thước chuẩn trong lắp đặt thiết bị vệ sinh nhà tắm. Sau đây là các tiêu chuẩn mà bạn cần biết:

kichthuocchuancungratquantrongtrongkhaulapdat

Kích thước chuẩn cũng rất quan trọng trong khâu lắp đặt

- Đối với tiêu chuẩn lắp đặt bồn cầu: Thì bạn cần để ý khoảng cách từ bức tường cho đến vị trí tâm thoát chất thải sau sau cho đảm bảo đạt 305mm.

- Đối với tiêu chuẩn lắp đặt vòi hoa sen: Bạn cần đảm bảo khoảng cách được đo từ phần sàn đến nguồn cấp nóng lạnh hơn 900mm. Và 2 đường dây nóng lạnh phải cách nhau từ 150mm - 180mm.

- Đối với tiêu chuẩn lắp đặt bồn rửa mặt: Thì khoảng cách từ nền nhà cho đến phần bồn phải đạt trên 80cm. Để lắp đặt chuẩn hơn thì bạn cũng nên dựa vào kích thước chậu rửa để lắp đặt chính xác hơn.

>> Xem thêm: Nạo vét hố ga quận 1 giá rẻ nhất TPHCM

Hướng dẫn cách lắp đặt thiết bị vệ sinh nhà tắm đúng cách cực đơn giản

Hướng dẫn lắp đặt thiết bị vệ sinh nhà tắm - Bồn rửa mặt

Đối với bồn rửa mặt, ngoài mẫu mã, kiểu dáng, kích thước bạn cũng nên quan tâm đến sự phù hợp giữa bồn rửa mặt với hệ thống ống nước nhà vệ sinh hay nhà tắm của mình, bởi mỗi loại ống nước cùng bồn rửa mặt đều có các thông số lắp đặt khác nhau.

canchuyvaosuhoahopgiuabonruamatvaongnuoc

Cần chú ý vào sự phù hợp giữa bồn rửa mặt và ống nước

Đi vào phần chính, để lắp đặt bồn rửa mặt đúng cách bạn cần thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Bạn cần đo kích thước của bồn rửa mặt, tiếp theo là định vị chính xác 2 móc treo, tiến hành bắt vít nở trên tường rồi mới đặt bồn rửa mặt lên.

- Bước 2: Tiến hành kiểm tra chậu có được nằm ngang và thẳng tắp trên mặt phẳng giả định chưa bằng cách sử dụng các miếng cao su mỏng, kê vào phần đáy.

- Bước 3: Tiến hành lắp ráp hệ thống các đường ống dẫn nước như ống thoát nước, vòi cấp nước, vòi nước nóng, vòi nước lạnh, xi phông. Sau khi hoàn tất kiểm tra lại độ kín của các mối nối để đảm bảo không xảy ra hiện tượng rò rỉ nước.

- Bước 4: Để hạn chế bụi bẩn hay các hư hỏng trong quá trình sử dụng cũng như giúp nhà vệ sinh có thẩm mỹ hơn bạn cần trám những khe hở giữa bồn rửa mặt và bàn đá hoặc đối với tường bằng silicon.

Lưu ý: Đối với các loại chậu cao cấp sẽ có phần chân chậu, bạn sẽ tiến hành lắp đặt chân chậu trong bước cuối cùng.

Hướng dẫn lắp đặt thiết bị vệ sinh nhà tắm - Vòi hoa sen

Tương tự với bồn rửa mặt bạn cũng nên chọn kích thước vòi hoa sen phù hợp với hệ thống ống cấp, thoát nước trong nhà vệ sinh, nhà tắm của mình. Ngoài ra, để chọn được mẫu vòi sen tắm phù hợp thì ngoài mẫu mã, chất liệu bạn cũng cần tuân theo kích thước chuẩn kể trên để đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cho nhà tắm nhé!

Cách lắp đặt vòi hoa sen khá đơn giản, bạn hãy tuân theo 3 bước lắp đặt chuẩn sau đây:

- Bước 1: Tiến hành lắp 2 ống cấp nước và lắp đặt 2 ống lệch tâm. Lưu ý cần xiết chặt phần ống và kiểm tra lại xem mối nối có bị rỉ nước không.

- Bước 2: Bạn hãy lắp gioăng cao su vào đai ốc ở vị trí thân vòi sen, rồi tiến hành lắp phần thân đó vào  ống cấp nước trên.

- Bước 3: Đây là bước lắp giá treo vòi sen bạn cần lắp bát sen vào thân sen, đối với các dạng vòi sen tắm đứng sẽ có sẵn hướng dẫn lắp đặt kèm theo, bạn có thể tham khảo để rõ hơn ở bước này.

Hướng dẫn lắp đặt thiết bị vệ sinh nhà tắm - Bồn cầu

Trước khi tiến hành lắp đặt bạn nên lưu ý chọn đúng kích thước bồn cầu sao cho phù hợp với hệ thống thoát nước tại nhà như các cách thiết lập trên.

Để lắp bồn cầu đúng cách bạn hãy thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn cần xác định rõ vị trí chân bồn cầu bằng cách để phần chân bồn cầu vào ngay lỗ xả, tiếp theo bạn cần ấn nhẹ bàn cầu để chiều dày lớp vữa trong khoảng 5mm – 7mm là được.

- Bước 2: Bạn nên tạo phần đường vữa rộng tầm 2cm - 3cm, với độ dày từ 1cm - 1.2cm, rồi cố định phần chân bồn cầu. Đặt sao cho bồn cầu bằng phẳng nếu không đều bạn cần chỉnh lại.

- Bước 3: Sau khi xi măng cứng bạn hãy lắp két vào phần thân bồn cầu.

boncaulathietbikhaquantrongnenbancanlapdatcanthan

Bồn cầu là thiết bị khá quan trọng nên bạn cần lắp đặt cẩn thận

Hướng dẫn lắp đặt thiết bị vệ sinh nhà tắm - Bồn tắm

Trước khi lắp đặt bạn cần lựa chọn bồn tắm phù hợp với sở thích cũng như phong cách của nhà tắm nhà mình. Trên thị trường hiện nay có 3 dạng bồn tắm được sử dụng phổ biến nhất chính là bồn tắm có dạng chân yếm, bồn tắm dạng xây, bồn tắm có dạng lập thể.

Nếu bạn lựa chọn bồn tắm dạng lập thể và bồn tắm dạng xây thì việc lắp đặt của chúng tương tự khi lắp đặt bồn cầu. Sau khi đã xây xong lỗ xả nước ngay tại vị trí đặt bồn tắm, bạn sẽ gắn phần chân bồn tắm vào lớp nền xi măng. Sau cùng, bạn sẽ đặt vòi cấp nước ở phía trên bồn tắm.

Còn đối với  các loại bồn tắm có chân yếm thì sau khi mua về bạn chỉ cần đặt vào vị trí thiết kế rồi lắp ống xả vào lỗ thoát nước của bồn tắm là xong.

>> Xem thêm: Thông tắc bồn cầu quận 1 giá rẻ uy tín chuyên nghiệp

Một số lưu ý khi lắp đặt thiết bị vệ sinh nhà tắm

- Dù cách lắp đặt khá đơn giản nhưng để việc lắp đặt được thuận lợi đỡ tốn chi phí và thời gian xây dựng hơn bạn cần thiết kế 1 bản vẽ đã được tính toán vị trí lắp đặt rõ ràng.

- Để 2 tính thẩm mỹ và công năng được song hành bằng cần biết cách sắp xếp các thiết bị trong nhà tắm sao cho hợp lý và thuận tiện nhất trong việc sử dụng. Đồng thời việc này cũng sẽ giúp nhà tắm hay nhà vệ sinh của bạn đảm bảo vệ sinh hơn.

nhungdieucanluuy

Những điều cần lưu ý

- Do là các thiết bị sử dụng cho cả gia đình nên các thiết bị vệ sinh được lựa chọn cần đáp ứng được nhu cầu cho nhiều thành viên trong gia đình sử dụng.

- Các trang thiết bị không những phải hợp với phong cách nhà vệ sinh, nhà tắm mà chúng cũng cần đảm bảo có kích thước phù hợp với hệ thống ống cấp, thoát nước trong nhà của bạn.

- Chất liệu của các loại thiết bị cũng cần phải lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo độ bền và sử dụng được lâu dài.

- Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo nhà vệ sinh cùng nhà tắm được trang bị hệ thống thông gió và ánh sáng đầy đủ.

Kết luận

Bài viết đã cung cấp cho bạn 1 số cách lắp đặt thiết bị vệ sinh nhà tắm đơn giản cũng như 1 số lưu ý trong quá trình mua, lắp đặt các trang thiết bị. Tuy nhiên, dù bạn có thể thực hiện lắp đặt các loại thiết bị nhà tắm tại nhà nhưng nếu không có đủ thời gian, bạn có thể nhờ tới các đơn vị, công ty lắp đặt chuyên nghiệp để trợ giúp.

Lưu ý: Hãy giữ mã giảm giá này khi sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi quý khách đưa mã giảm giá này cho nhân viên sẽ được giảm giá
Bấm vào đây nhận mã khuyến mãi để được giảm giá đơn hàng thông cống, rút hầm cầu
Tin liên quan