Công ty thông cống nghẹt Quận 1 Tấn Phát hotline 0977.957.610

Giải pháp chống dột cho mái tôn

Mỗi khi trời mưa, nhà bạn lại có 1 số chỗ kêu tí tách tí tách của những giọt mưa. Mái tôn nhà bạn bị dột. Cùng chúng tôi tìm ra nguyên nhân và giải pháp chống dột cho mái tôn nhà bạn nhé.

Mỗi khi mùa mưa đến, những trận mưa nhỏ lớn kéo dài liên tục trong 1 thời gian dài. Nhà bạn bị dột cùng với những trận mưa dài dai dẳng, đồ đạt nhà bạn có hiện tượng ẩm mốc, nền nhà bạn luôn trong tình trạng ẩm ướt, đi dễ trơn trượt. Bạn cần khắc phục chúng ngay nếu không thì thật là phiền phức.
 
1. Những nguyên nhân nào dẫn đến việc mái tôn trên trần nhà bị dột?
 
Thông thường mái tôn nhà bạn bị dột thường được gây ra bởi 1 số nguyên nhân cơ bản sau:
 
Nước mưa thấm dột từ các điểm của mũ đinh. Đinh mũ đã sử dụng lâu ngày, chúng có thể sẽ bị rỉ sét ăn mòn hay bị bung ra khỏi vị trí cố định khiến nước bị thấm vào khi trời mưa.
 
Trần nhà bị dột cũng có thể đến từ việc các mép mái tôn được ghép lại với nhau bị hở hay bị tốc mái khi gặp gió mạnh khi trời mưa, ngay lúc đó nước mưa sẽ thừa cơ mà chen vào khe hở vào nhà.
 
Nước thẩm dột có thể đến từ các vị trí tôn bị hỏng, lủng lỗ, thủng nhỏ hoặc bị rỉ sét,...
 
Có thể trường hợp này xảy ra từ vị trí tiếp giáp giữa các mép mái tôn với xà gỗ bắc ngang trần nhà. Do độ dốc của mái tôn thấp nên làm lượng nước mưa bị thoát xuống không kịp.
 

Nguyên nhân khiến mái tôn trên trần nhà bị dột
Nguyên nhân khiến mái tôn trên trần nhà bị dột
 

>> Xem thêm: Hóa chất tan mỡ cống, vi sinh ăn mỡ
 

2. Phải làm sao kiểm tra được mái tôn trên trần nhà của bạn có bị dột hay không khi không có trời mưa?
 
Sử dụng nước. Bạn có thể dùng vòi phun nước với lực phun mạnh phun trực tiếp lên mái nhà của bạn. Hãy cho vòi nước phun nhiều và lâu như 1 trận mưa để bạn có thể dễ quan sát hơn. Trong khi phun vòi nước lên nhà thì bạn cũng đồng thời quan sát dưới mái nhà xem có dấu hiệu dột không rồi sau đó đánh dấu lại.
 
Để kiểm tra mái nhà có bị dột hay không thì bạn cũng có thể quan sát trực tiếp mái tôn trên mái nhà bằng cách bắc thang trèo lên mái nhà. Khi ở trên mái nhà, bạn hãy đi 1 vòng theo hướng thanh xà quan sát. Chỗ đinh nào có hiện tượng rỉ sét, đinh vít bị bung tróc, mái tôn bị chọc thủng thì bạn hãy đánh dấu lại.
 

Kiểm tra mái tôn trên trần nhà bị dột
Kiểm tra mái tôn trên trần nhà bị dột
 

 3. Giải pháp chống dột mái tôn cho nhà bạn.
 
Dột từ các vị trí đính vít đóng tại mái tôn.
 
Đây là trường hợp bạn thường gặp nhất. Mái tôn khi thường xuyên gặp những trận mưa kéo dài thì tại các vị trí có đóng đinh vít cố định với thanh xà ngang của mái sẽ có hiện tượng ăn mòn điện hóa mà gây ra mòn rỉ mái tôn. Theo thời gian mà các vị trí này ngày càng bị ăn mòn rộng ra. Chính vì vậy mà bạn cần mua các loại keo chống dột mái tôn có bán nhiều ở các cửa hàng về sử dụng. Hãy dùng keo đó dán ngay tại vị trí bị hở để vị trí đó k bị xói mòn mở rộng hơn nữa.
 

Giải pháp chống dột mái tôn cho nhà bạn
Giải pháp chống dột mái tôn cho nhà bạn
 

Dột nhà từ các vị trí mép tôn nối với nhau.
 
Tại các mép tôn được xếp chồng lên nhau khi gặp mưa lớn hay gió lốc mạnh thổi ngược luồn vào trong các mái tôn sẽ khiến chúng bị hở mái, điều đó sẽ khiến nước mưa xâm nhập vào bên trong ngôi nhà. Hoặc do sơ suất mà 2 mép tôn không được đặt khít với nhau dẫn đến lỗ hở cho nước chui vào làm dột mái. Với tình trạng trên thì bạn chỉ cần dùng các vật nặng như bao cát, khúc gỗ hay cũng có thể thanh xà dài chặn mạnh trên các tấm tôn cho chúng không thể nhúc nhích hay hở mái.
 

>> Xem thêm: Cách đặt ống thông hơi hầm cầu cho hợp lý.
 

Cách chống dột mái tôn hiệu quả
Cách chống dột mái tôn hiệu quả
 

Dột từ các vị trí mái tôn bị thủng lỗ, rỉ sét.
 
ở trường hợp mái tôn bị hỏng do thủng lỗ từ các nguyên nhân khác nhau mà chúng ta tìm cách khắc phục. Nếu nó bị thủng lỗ quá to thì cách tốt nhất là bạn nên thay tấm tôn mới khác lên vị trí bị thủng hoặc chèn thêm những tấm tôn mới vào vị trí bị thủng đó. Trường hợp tôn bị thủng những lỗ nhỏ thì bạn chỉ cần dùng keo dán tôn chống dột thì mọi thứ đã ổn thỏa. Khi tôn trên mái nhà đã được sử dụng quá lâu rồi và chúng đang có hiện tượng rỉ sét thì bạn nên mua sơn chống rỉ về sơn lại cho mái nhà của bạn.
 
Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn 1 số giải pháp chống dột cho mái tôn đơn giản. Mong bài viết sẽ có ích cho bạn đọc.

Tags: mái tôn bị dột phải xử lý như thế nào, cách xử lý chống dột mái tôn, phương pháp chống dột mái tôn hiệu quả, dịch vụ chống dột mái tôn giá rẻ tại tphcm.

Lưu ý: Hãy giữ mã giảm giá này khi sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi quý khách đưa mã giảm giá này cho nhân viên sẽ được giảm giá
Bấm vào đây nhận mã khuyến mãi để được giảm giá đơn hàng thông cống, rút hầm cầu
Tin liên quan